PVC-IC Tin tức Tin công ty PVC-IC: Thi công những công trình hạ tầng trọng điểm của ngành dầu khí

PVC-IC: Thi công những công trình hạ tầng trọng điểm của ngành dầu khí

InEmail

Bên cạnh những công trình cao ốc văn phòng, khách sạn, chung cư cao cấp, PVC-IC còn được biết đến là đơn vị chủ lực trong thi công các công trình hạ tầng, cầu cảng, khu công nghiệp đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành dầu khí và của đất nước.


Thi công công trình "gia cố bờ cảng  số 2 - cảng Vietsovpetro"

 

Tháng 4/2011, tại cảng Vietsovpetro, công trình chân đế giàn khoan Đại Hùng với trọng lượng khoảng 6.000 tấn, gấp 3 lần chân đế thông thường và là chân đế lớn nhất từ trước đến nay đã được hạ thủy thành công. Góp phần làm nên thành công này, phải nói đến hệ thống đường trượt mà PVC-IC thi công.

Do yêu cầu về sức chịu tải của công trình là rất lớn nên bên cạnh hệ thống cọc khoan nhồi, toàn bộ diện tích mặt bằng đường trượt đều được lắp đặt cốt thép và đổ bê tông kiên cố. Những Công trình đường trượt như thế này cần đến một khối lượng bê tông hàng ngàn khối. PVC-IC đã áp dụng các phương pháp bảo dưỡng bê tông như dùng ống làm mát hạ nhiệt bê tông khối lớn để đảm bảo chất lượng công trình.

Ông Mai Xuân Bình chỉ huy trưởng công trình cho biết: “Khi thi công gia cường bến cảng khu vực đường trượt số 0 để hạ thủy chân đế giàn khoan Đại Hùng, diện tích 513 m2, chúng tôi thực hiện 78 cọc khoan nhồi với độ sâu từ 45m đến 54m,  đường kính từ 1m đến 1.5m tùy từng vị trí. Thuận lợi ở chỗ, trạm trộn bê tông của công ty đặt ngay trong cảng dầu khí và sản phẩm bê tông đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng Iso 9001:2008, nên việc cung cấp bê tông cho công trình đảm bảo chất lượng và tiến độ theo yêu cầu”.

Tính từ tháng 10/2010 đến nay, PVC-IC đã thi công 4 công trình: Gia cố nền đường trượt số 2 và gia cường bến cảng khu vực đường trượt số 0, đường trượt số 1, đường trượt số 2 thuộc công trình chế tạo hạ thủy và chằng buộc 2 chân đế mộc tinh, hải thạch và khối thượng tầng mộc tinh dự án Biển đông và Đại Hùng, với tổng giá trị hợp đồng 246 tỷ đồng. Đến nay có 3 công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Được biết cũng với hệ thống đường trượt này, sau chân đế nói trên của PVEP Đại Hùng; mới đây vào tháng 8/2011 Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro cũng đã di chuyển an toàn chân đế và khối thượng tầng giàn khai thác RC7 vận chuyển ra lắp đặt tại giàn khai thác giếng thuộc mỏ Rồng.

Ông Phạm Quang Hậu phó giám đốc xí nghiệp bê tông PVC-IC6 tự tin khẳng định: Rất nhiều người hồi hộp khi trượt chân đế đưa xuống xà lan, nhưng với chúng tôi, những người trực tiếp thi công thì khá yên tâm với sản phẩm mà chúng tôi cung cấp và những chân đế hay khối thượng tầng giàn khoan hàng ngàn tấn như vậy đã qua đường trượt hạ thủy xuống xà lan một cách an toàn tuyệt đối đưa ra khơi lắp đặt”.

 

Hệ thống kênh xả thoát nước làm mát Nhà máy Điện Nhơn Trạch

Có thể nói, ngoài các cao ốc văn phòng, khách sạn cao cấp thì xây dựng hạ tầng, cầu cảng cũng là một trong những thế mạnh của PVC-IC. Trong 4 năm kể từ năm 2008 đến nay, PVC-IC thi công 30 công trình hạ tầng trọng điểm trong và ngoài ngành dầu khí với tổng giá trị hợp đồng hơn 1 ngàn tỉ đồng. Các công trình  từ san lấp mặt bằng, hệ thống thoát nước, đường giao thông đến thi công cảng biển… như thi công hạ tầng nhà máy Điện Nhơn Trạch (Móng turbine khí, móng turbine hơi, móng nhà turbine khí, móng nhà turbine hơi, móng máy cắt đầu cực, móng trạm biến thế, Nhà điều khiển trung tâm, Kênh xả thoát nước làm mát, Siphon Pit, ....)Tổng giá trị hơn 216 tỷ đồng; Thi công các hạng mục đường giao thông, san lấp mặt bằng, hệ thống thoát nước Cụm Khí điện đạm Cà Mau; gia cố mái taluy và thoát nước tuyến ống dẫn sản phẩm Nhà máy lọc dầu Dung quất…Thi công cầu cảng, đường trượt và bãi đấu lắp tổng thành thuộc PVShipyard, tổng giá trị hợp đồng hơn 200 tỷ đồng; san lấp mặt bằng 23 ha cảng Sao Mai Bến Đình, giá trị 108 tỉ đồng; nâng cấp công suất cầu cảng Pvgas, giá trị 75 tỉ đồng; thi công cầu và đường sang đảo gò găng, TP. Vũng tàu; đường cỏ ống, Côn Đảo;  đường số 9 kho cảng Thị Vải; đường Châu Đức; đường ven biển Vũng Tàu đi Bình Thuận…

Đường số 9, Kho cảng PV gas Vũng Tàu

Sở dĩ có được hàng loạt những công trình trọng điểm như vậy là nhờ chính sách quản lý chất lượng và các nguồn lực của công ty luôn được đảm bảo. Với 6 đội sản xuất, 1 đơn vị chi nhánh xí nghiệp bê tông PVC-IC6;  đơn vị thành viên kinh doanh vật liệu xây dựng PIC7, cộng với việc sẵn có các thiết bị, phương tiện thi công chuyên dụng, PVC-IC đã hoàn thành các công trình đảm bảo chất lượng và tiến độ, không để ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn dự án.

Từ những kết quả đạt được, PVC-IC tiếp tục đổi mới doanh nghiệp, phát huy thế mạnh sẵn có thực hiện mục tiêu đến năm 2015 trở thành đơn vị đứng trong top đầu ngành xây dựng Việt Nam.

Thanh Huyền