PVC-IC Tin tức Tin Tập đoàn - Tổng công ty “Đồng tâm hiệp lực, Đổi mới hội nhập, Phát triển bền vững” là phương châm hành động, là trách nhiệm của thế hệ chúng ta

“Đồng tâm hiệp lực, Đổi mới hội nhập, Phát triển bền vững” là phương châm hành động, là trách nhiệm của thế hệ chúng ta

InEmail

Nguyên văn bài phát biểu của đồng chí Phùng Đình Thực, Tân Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại Lễ công bố quyết định và nhậm chức ngày 21/9/2011.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao quyết định bổ nhiệm của Thủ tướng cho đồng chí Phùng Đình Thực và Đỗ Văn Hậu.

Kính thưa: Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ!Thưa các đồng chí và các bạn có mặt hôm nay tại Hà Nội và 7 đầu cầu truyền hình!

Thưa toàn thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam!

Hôm nay, tôi và đồng chí Hậu vừa vinh dự, đồng thời nhận thấy rõ trách nhiệm của mình với ngành Dầu khí khi được trao quyết định giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên và Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành nhất tới Ban Cán sự Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã tin tưởng bổ nhiệm tôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tôi cảm ơn các Ban của Đảng, Văn phòng Trung ương, Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương đã cho ý kiến ủng hộ đề nghị tôi giữ cương vị trên. Tôi cảm ơn Bộ Công thương, Bộ Nội vụ, Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, đồng chí Chủ tịch Hội đồng Thành viên đã tin cậy, giới thiệu và đề nghị Thủ tướng Chính phủ về trường hợp của tôi. Tôi cảm ơn tập thể cán bộ chủ chốt Tập đoàn, toàn thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tín nhiệm tôi.

Như hơn 2 năm về trước, tôi hiểu rằng các đồng chí bỏ phiếu tín nhiệm, giới thiệu tôi không vì cá nhân tôi, mà đã gửi gắm ở đó sự tin tưởng và ủy nhiệm cho tôi thực hiện nhiệm vụ này. Qua đây cũng là dịp các đồng chí nhìn nhận, đánh giá việc làm của tôi sau hơn 2 năm trên cương vị Tổng giám đốc Tập đoàn. Tôi xin hứa sẽ cố gắng hết sức không ngại khó khăn, không sợ phức tạp, làm hết sức mình, cùng tập thể, dựa vào tập thể xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam liên tục phát triển, không phụ lòng tin, sự tín nhiệm của các đồng chí, các bạn.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với truyền thống 50 năm và hơn 36 năm xây dựng, phát triển đến nay đã trở thành Tập đoàn mạnh của cả nước. Chúng ta đã xây dựng được nền công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh từ khâu tìm kiếm, thăm dò và khai thác, chế biến, lọc hóa dầu – khí đến tàng trữ phân phối sản phẩm dầu khí. Chúng ta khẳng định vai trò tiên phong, đầu tàu trong nền kinh tế của cả nước với hàng năm đang đóng góp 30% Ngân sách Nhà nước. Đặc biệt những năm gần đây sản xuất kinh doanh của Tập đoàn liên tục tăng cao, tăng nhanh.

Doanh thu Tập đoàn: năm 2009 là 300 ngàn tỷ đồng, năm 2010 vượt 400 ngàn tỷ đồng, năm 2011 kế hoạch 500 ngàn tỷ đồng, dự kiến đạt 640 ngàn tỷ đồng.

Tám tháng đầu năm 2011, trong bối cảnh kinh tế Thế giới, kinh tế Việt Nam còn nhiều khó khăn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã nỗ lực hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, sản xuất vượt mức các sản phẩm dầu, khí, điện, đạm. Doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách vượt kế hoạch.

Trong 8 tháng Doanh thu đạt 436 ngàn tỷ đồng tăng 47% so với cùng kỳ 2010; lợi nhuận đạt 22670 tỷ đồng bằng 1,75 lần tất cả các Tập đoàn và Tổng công ty khác cộng lại; Nộp Ngân sách đạt 109 ngàn tỷ đồng, vượt kế hoạch của cả năm; bằng 2,6 lần tất cả các Tập đoàn và Tổng công ty khác cộng lại.

Dự kiến cả năm Tập đoàn sẽ nộp Ngân sách 155 ngàn tỷ đồng, vượt 55 ngàn tỷ đồng (tương đương vượt 2,7 tỷ USD) so với kế hoạch.

Tập đoàn tích cực đóng góp an sinh xã hội: Năm nay Tập đoàn đăng ký 600 tỷ, dự kiến thực hiện 715 tỷ đồng. Báo cáo tại Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương cho thấy đóng góp cho an sinh xã hội Tập đoàn chiếm 95% (715 tỷ đồng/750 tỷ đồng) của cả khối kinh tế.

Đầu năm 2011 Chính phủ ban hành Nghị quyết 11 về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Với kết quả trên, chúng ta tự hào và có thể khẳng định Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam 8 tháng qua đã quyết liệt đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, là đơn vị thực hiện tốt nhất Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Tập đoàn Dầu khí hiện nay là một Tập đoàn kinh tế mạnh – đoàn kết. Mỗi người chúng ta tự hào là cán bộ, công nhân của ngành Dầu khí. Mỗi đơn vị chúng ta tự hào là thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Anh hùng. Đây chính là thế mạnh, là ưu điểm vượt trội. Tôi luôn tâm niệm rằng, có được như vậy là công sức của bao thế hệ đi trước: những người lãnh đạo vững vàng , năng động, sáng tạo, tập thể cán bộ công nhân trình độ cao, trí tuệ cao. Có được như vậy vì được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước, sự giúp đỡ của nhân dân cả nước.

Các thế hệ tiếp theo, những người như chúng ta trong giai đoạn kế tiếp này (dù ai chăng nữa) kiên quyết không tự mãn với kết quả đạt được, không được phép làm phai mờ, làm xấu đi hình ảnh đáng quý đó, mà có trách nhiệm đồng tâm hiệp lực, phát huy thế mạnh, vun đắp thêm, làm sáng lên hình ảnh Dầu khí Việt Nam, tiếp tục xây dựng Tập đoàn Dầu khí tiến lên phát triển ổn định và bền vững. Tập đoàn ổn định và phát triển bền vững là mục tiêu của chúng ta, là trách nhiệm của chúng ta – những người đi tiếp trong giai đoạn tới.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Nhân dịp này tôi chân thành cảm ơn đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Bí thư Đảng ủy trong thời gian 2006-7/2011.

Với cương vị người đứng đầu doanh nghiệp đồng chí Đinh La Thăng đã cùng tập thể Đảng ủy, Hội đồng Thành viên lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát triển toàn diện.

Đồng chí Thăng để lại tấm gương sáng về tinh thần quyết liệt, năng động, sáng tạo, hiệu quả, tận tụy sâu sát với công việc. Đồng chí Thăng là con người hành động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, là hạt nhân đoàn kết trong toàn Tập đoàn. Xin chân thành cảm ơn đồng chí Đinh La Thăng về sự đóng góp to lớn đối với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Chúc đồng chí và gia đình sức khỏe,

Chúc đồng chí ở cương vị mới, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải thu được nhiều thành công mới.

Thưa các đồng chí!

Trong hơn 2 năm qua ở cương vị Tổng giám đốc, tôi và Lãnh đạo Tập đoàn cùng tập thể cán bộ công nhân viên trong toàn ngành Dầu khí Việt Nam đồng tâm hiệp lực, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, xây dựng chiến lược tăng tốc, thực hiện một bước lời hứa trước tập thể cán bộ công nhân viên toàn Ngành.

Trong giai đoạn tiếp theo, ở vị trí mới, chúng tôi nhận rõ nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cả nhiệm kỳ là lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi giai đoạn một (đến năm 2015) của Chiến lược tăng tốc phát triển. Trong Chiến lược đó chúng ta đã xác định, khẳng định rõ 5 nhiệm vụ cốt lõi:

Thứ nhất: Tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí

Thứ hai: Lọc hóa dầu

Thứ ba: Công nghiệp khí

Thứ tư: Công nghiệp điện

Thứ năm: Dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao.

Trong đó công tác tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí là trọng tâm cốt lõi nhất trong các lĩnh vực cốt lõi. Chúng ta phát hiện được một mỏ mới, đưa một mỏ mới vào khai thác là tạo được bước nhảy vọt mới của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, nhiều mỏ mới sẽ tạo ra nhiều bước nhảy vọt mới, kéo theo các lĩnh vực khác cùng phát triển.

Chúng ta phải đẩy mạnh Tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí, cả trong nước và nước ngoài.
Trong nước, bên cạnh khu vực truyền thống, Tập đoàn phát triển ra khu vực mới: nước sâu xa bờ.
Ở nước ngoài, chúng ta xác định địa bàn hoạt động: Liên bang Nga, các nước SNG Uzbekistan, Azerbaizan, Kazakhstan; Khu vực Châu Mỹ La tinh: với trung tâm Venezuela; Khu vực Châu Phi, Đông Nam Á.

Trong đó địa bàn chính là Liên bang Nga và các nước SNG. Thành công vừa qua tại khu vực Nhenhetxky, Liên bang Nga chỉ trong vòng 2 năm chúng ta đưa 2 mỏ vào khai thác với sản lượng năm 2011 đạt 1,5 triệu tấn đã khẳng định điều đó.

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất ở nhiều lĩnh vực chính, trong thời gian tới Chúng ta tiếp tục rà soát công tác đầu tư, thực hiện tốt nhất Nghị quyết 11 của Chính phủ; Tiếp tục tái cơ cấu doanh nghiệp tập trung vào lĩnh vực cốt lõi, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh cạnh tranh quốc tế ngày càng quyết liệt.

Chúng ta dành một phần nguồn lực nghiên cứu đầu tư năng lượng tái tạo, năng lượng mới, nhập khẩu năng lượng thay thế LNG, CNG, chuẩn bị tiền đề cho những bước xa hơn.

Thưa các đồng chí!

Để thực hiện thắng lợi Chiến lược tăng tốc, trong nhiệm kỳ này Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn sẽ nỗ lực cao nhất để thực hiện thành công ba giải pháp đột phá:

- Giải pháp về con người;

- Giải pháp về khoa học công nghệ. (Tập trung đổi mới, đầu tư công nghệ hiện đại. Đầu tư khoa học công nghệ để nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh);

- Giải pháp về quản lý (Quản lý hướng tới chuyên nghiệp, quản lý theo chuẩn mực quốc tế).

Trong ba giải pháp đột phá, Tập đoàn sẽ dành nhiều thời gian, nhiều công sức cho giải pháp xây dựng đội ngũ, xây dựng lực lượng cán bộ (bao gồm cả phát hiện, đào tạo và sử dụng). Hôm nay nhân dịp có đầy đủ cán bộ chủ chốt, tôi dành thời gian trình bầy về công tác đào tạo cán bộ của Tập đoàn, vì với sự phát triển hiện nay và sắp tới lực lượng cán bộ trình độ cao của chúng ta còn rất mỏng và thiếu. Chúng ta nhận thức rõ Tập đoàn phát triển mạnh, bền vững nhờ yếu tố quyết định là công tác cán bộ. Chăm lo đến con người, chính là chăm lo đến yếu tố quan trọng nhất của công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Nền công nghiệp hiện đại đang đòi hỏi những con người, lực lượng phù hợp.

Chúng ta phải giải đồng thời hai bài toán: vừa đáp ứng nhu cầu cán bộ cho giai đoạn trước mắt, đồng thời chuẩn bị xây dựng lực lượng lâu dài.

Trong thời gian qua chúng ta đã đào tạo tốt công nhân lành nghề cho các dự án. Trong chương trình đào tạo sắp tới chúng ta đào tạo đồng bộ cả ba loại cán bộ: cán bộ lãnh đạo, cán bộ khoa học công nghệ đầu ngành và cán bộ quản lý sản xuất kinh doanh.

Chúng ta đào tạo để đáp ứng ba mục tiêu:

- Hướng tới hiện đại, chuyên nghiệp,

- Hướng ra Thế giới,

- Hướng tới tương lai,

Thực hiện thật tốt cả ba khâu: tìm kiếm phát hiện, đào tạo bồi dưỡng, bố trí sử dụng.

- Về tìm kiếm phát hiện: chúng ta tuyển chọn những học sinh sinh viên xuất sắc trong cả nước; đồng thời lựa chọn cán bộ xuất sắc thông qua thực tiễn cơ sở.

- Về Đào tạo bồi dưỡng: chúng ta đào tạo cơ bản, đào tạo chuyên sâu, chuyên gia và tiến sỹ. Đào tạo cả nước ngoài và cả trong nước (Trường Đại học Dầu khí ra đời năm 2011 là nhằm mục tiêu đó). Hình thức đào tạo thông qua trường lớp, kết hợp đào tạo tại chỗ.

- Về bố trí, sử dụng cán bộ: chúng ta xây dựng cơ chế để bố trí đúng người, đúng việc, đồng thời xây dựng và thực hiện tốt chính sách sử dụng, đãi ngộ, tôn vinh người tài. Với chính sách tốt chúng ta sẽ thu hút được nhân lực trình độ cao kể cả chuyên gia đang làm việc ở nước ngoài. Người tài phải được phát hiện, ươm trồng, bồi dưỡng, trọng dụng vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Đồng thời đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, trong thời gian tới chúng ta tiếp tục và kiên trì xây dựng nền tảng Văn hóa Dầu khí: vừa đậm đà bản sắc dân tộc vừa mang mầu sắc dầu khí. Văn hóa Petrovietnam mà chúng ta xây dựng:

Là Đoàn kết – Kỷ cương,

Là Chất lượng – Hiệu quả,

Là An toàn – Chắc chắn,

Là Nhân ái – Trách nhiệm,

Vì PVN phát triển bền vững,

Vì Tổ quốc Việt Nam phồn vinh.

Đây là một nhiệm vụ ưu tiên, lâu dài nhưng phải làm. Dài thì chia làm từng bước, kiên trì, kiên quyết thực hiện.

Chúng ta xây dựng Văn hóa Dầu khí, ở đấy Tập đoàn có trách nhiệm chăm lo đến mọi thành viên của Tập đoàn và mỗi người có trách nhiệm vì Tập đoàn.

Chúng ta xây dựng nền văn hóa Dầu khí để cán bộ công nhân viên trong ngành hiểu sâu sắc rằng: ngành Dầu khí không phải của riêng ai, mà của cả Tập đoàn và không chỉ của Tập đoàn, mà của cả nước. Chúng ta vinh dự được Đảng và Nhà nước giao cho làm việc đó.Vì cả nước, nên chúng ta có trách nhiệm tạo điều kiện, hỗ trợ, hợp tác với các ngành, các địa phương vì sự nghiệp chung.

Chúng ta cùng xây dựng nền văn hóa dầu khí trên cơ sở phát huy nét đẹp truyền thống, tiếp thu văn minh hiện đại, đồng thời loại bỏ thói văn hóa xấu, đạo đức xấu trong đời sống, trong kinh doanh, xây dựng đạo đức lối sống, đạo đức kinh doanh của một xã hội tiên tiến, văn minh.

Chúng ta xây dựng nền văn hóa dầu khí, để tất cả cán bộ công nhân viên nhận thức đầy đủ rằng phát triển kinh tế là nhiệm vụ hàng đầu của Tập đoàn, nhưng không đơn thuần về kinh tế , mà nhiệm vụ của chúng ta gắn chính trị, gắn với ngoại giao, gắn với chủ quyền – quốc phòng – an ninh. Chúng ta phát triển kinh tế để góp phần ổn định chính trị. Trong quá trình làm việc với đối tác nước ngoài, chúng ta quán triệt sâu sắc : Chính sách đa phương hóa trong quan hệ, làm bạn với tất cả các nước. Để góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia chúng ta thực hiện triệt để nghị quyết trung ương về chiến lược biển : vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế biển vừa góp phần tạo môi trường hòa bình để phát triển. Chúng ta yêu hòa bình, mong hòa bình để hợp tác, phát triển. Hòa bình, hữu nghị nhưng kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Thưa các đồng chí!

Trong giai đoạn tiếp theo, bên cạnh thuận lợi, tôi luôn nhận thức được những khó khăn, phức tạp. Thấy khó khăn để đề ra giải pháp cách đi phù hợp. Những khó khăn phức tạp là:

- Các dự án của chúng ta nhiều (có dự án khó, có nhiều dự án lớn). Các dự án thăm dò khai thác dầu khí khu vực nước sâu, các dự án lọc hóa dầu mới, các dự án nhiệt điện than, dự án khai thác dầu khí tại Venezuela là những dự án lớn, phức tạp. Dự án nhiều trong khi cán bộ chúng ta, đặc biệt cán bộ trình độ cao đang mỏng, đang thiếu.

- Nhu cầu vốn tăng cao trong giai đoạn năm năm tới. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế thế giới chưa phục hồi tiếp tục ảnh hưởng đến Việt Nam, đến Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, chắc chắn việc thu xếp vốn sẽ gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi cùng nhau tìm giải pháp kịp thời.

- Nguồn tài nguyên dầu khí, đặc biệt các mỏ lớn, ngày càng khan hiếm; chúng ta phải tìm nơi xa hơn, nước sâu hơn, điều kiện địa chất phức tạp. Điều kiện đó đò hỏi Tập đoàn tổ chức nghiên cứu, triển khai chuyên nghiệp hơn, với chi phí tốn kém hơn. Ngoài ra trong quá trình triển khai nhiệm vụ tại thềm lục địa Việt Nam chúng ta còn vấp phải sự cản phá của các lực lượng nuớc ngoài vi phạm chủ quyền Việt Nam.

- Chúng ta đầu tư ra nước ngoài với quy mô lớn hơn trong điều kiện canh tranh quốc tế quyết liệt.
Có khó khăn, có phức tạp, tuy nhiên thuận lợi là cơ bản. Là Tập đoàn có tiềm lực mạnh với truyền thống 50 năm, đơn vị Anh hùng; bên trên, Tập đoàn được Đảng – Chính phủ tin tưởng; bên ngoài, Tập đoàn được nhân dân cả nước giúp đỡ; bên trong, nếu chúng ta chung sức chung lòng, chắc chắn mọi khó khăn sẽ vượt qua, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tiếp tục phát triển.

Chúng ta sẽ hành động với phương châm là: Đồng tâm hiệp lực – Đổi mới hội nhập – Phát triển bền vững. Trong đó Đồng tâm hiệp lực là tiền đề, Đổi mới hội nhập là phương tiện, Phát triển bền vững là mục tiêu.

Mục tiêu và trách nhiệm của thế hệ này phải làm (không khác được) là xây dựng Tập đoàn ổn định và phát triển bền vững.

Nói cách khác “ổn định và phát triển bền vững” là bất biến. Đứng trước những phức tạp nhiều biến, Bác Hồ đã dạy “lấy bất biến ứng vạn biến”. Khối lượng công việc nhiều, điều kiện triển khai phức tạp, hoạt động trên địa bàn lớn cả trên đất liền và ngoài khơi, cả trong nước và nước ngoài chắc chắn sẽ gặp nhiều vấn đề nảy sinh. Tập đoàn chúng ta lấy ổn định và phát triển là bất biến để ứng phó với các tình huống mới phức tạp có thể xảy ra.

Hàng ngày, khi giải quyết công việc lãnh đạo Tập đoàn thử hỏi: việc làm đó, giải pháp đó có đảm bảo Tập đoàn ổn định, phát triển? Nếu ổn định phát triển thì làm, nếu không ổn định, mà rối lên; không phát triển, mà cản trở phát triển, kiên quyết không làm.

Lãnh đạo Tập đoàn cam kết làm như vậy và yêu cầu các ban, các đơn vị trong Ngành cũng phải ứng xử như vậy. Đây chính là phương thức hành động của toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong giai đoạn tới.

Thưa các đồng chí!

Nhiệm vụ sắp tới của chúng ta, như đã được trình bầy ở trên rất to lớn và nặng nề. Về phần mình tiếp thu nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi xin hứa với Đảng, Chính phủ, với các đồng chí: Ban Lãnh đạo mới của Tập đoàn kế thừa những kinh nghiệm quý báu, truyền thống tốt đẹp của các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm, sẽ tập trung sức lực thực hiện đồng bộ các chương trình công tác và những giải pháp nêu trên, đúng pháp luật và kỷ cương Nhà nước. Ban Lãnh đạo mới quyết tâm xây dựng một tập thể lãnh đạo đoàn kết, phát huy tốt nhất vai trò tập thể của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu và mỗi thành viên Ban lãnh đạo, hành động kiên quyết, kiên trì và sáng tạo, hợp tác, hỗ trợ, cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.

Tuy nhiên với nhiệm vụ lớn như vậy một cá nhân hay chỉ một bộ phận Lãnh đạo, dù giỏi đến mấy, cũng không làm nổi. Vì vậy tôi kêu gọi ở các đồng chí: toàn thể CBCNV ngành Dầu khí hãy đồng tâm hiệp lực, chung sức chung lòng vì sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam. Tôi tin tưởng ở bản lĩnh vững vàng, trí tuệ tầm cao đã được thử thách của tập thể ngành Dầu khí. Tôi tin tưởng vững chắc, tin tưởng mạnh mẽ rằng một tập thể Anh hùng với bề dầy truyền thống, có tiềm lực mạnh lấy đồng tâm hiệp lực làm tiền đề, lấy đổi mới mọi mặt và xây dựng lực lượng, đội ngũ chuyên nghiệp, đầu tư kỹ thuật mạnh làm phương tiện, chắc chắn sự nghiệp chung của chúng ta, ngôi nhà Dầu khí của chúng ta sẽ phát triển vững bền.

Xin cảm ơn các đồng chí!


Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam,  Phùng Đình Thực